Phú Sĩ vào thu

Phú Sĩ vào thu

Vào nữa cuối tháng 11, khi lá vàng lá đỏ ở Tokyo trở mình, kẻ lãng khách năm xưa lại lên đường đi tìm hơi thở của mùa Koyo. 

 

Nằm cách trung tâm Tokyo nhắm chừng 100km theo đường chim bay,đón chuyến tàu sớm của ngày từ Kokubunji (国分寺) chạy về hướng Otsuki (大月), qua một lần đổi tàu thì núi Phú Sĩ, trái tim và là hơi thở của quần thể vườn quốc gia Hakone-Fuji-Izu,đã sừng sững hiện ra từ phía xa, vươn mình đón những đợt tuyết đầu tiên, xung quanh, những bức tranh đa sắc đỏ vàng xanh đã lao xao hai bên đường, một mùa thu đã về trên thành phố Fujiyoshida. 

Những ngày tháng cô đơn của kẻ lãng khách năm nào đã qua đi như một cơn gió thoảng, của những ngày xuôi ngược về miền Kaisai trên những chuyến tàu Tokaido Shinkansen siêu tốc, khi mà Phú Sĩ chỉ lướt qua, lao xao như bọt biển sau một con sóng lớn. 

Dừng chân ở Shimo-Yoshida, tản bộ tầm mươi phút, bạn có thể dừng bước ở chùa Chureito, leo khoảng 400 bậc, lên đến chùa, thì thành phố Fujiyoshida đã trải dài trước mắt, phía xa xa, là núi Phú Sĩ sừng sững hiên ngang. 

Cùng với Phú Sĩ Ngũ Hồ, thì Chureito là địa điểm ngắm núi Phú Sĩ nổi tiếng nhất vào cả mùa hoa anh đào nở và những ngày gần cuối thu.

#LNJ

← Bài trước