Koedo Kawague - Thị trấn edo thu nhỏ tại Saitama, Nhật Bản

Koedo Kawague - Thị trấn edo thu nhỏ tại Saitama, Nhật Bản

Kawagoe là một trong những thị trấn du lịch nổi tiếng nhất gần Tokyo, đặc biệt là với du khách nước ngoài. Kawagoe có nhiều địa điểm du lịch để thăm quan như khu vực đặc trưng Koedo (小江戸nghĩa là Edo Thu nhỏ trong tiếng Nhật). Koedo được hình thành bởi những tòa nhà lịch sử, đền và chùa với phong vị Nhật Bản cổ kính. 

 

Kawagoe (川越市) là thành phố thuộc tỉnh Saitama, Nhật Bản. Nơi đây nằm cách trung tâm Tokyo khoảng 30 phút đi tàu điện. Đến với Koedo Kawagoe bạn sẽ có cơ hội "du hành vượt thời gian" trải nghiệm đất nước Nhật Bản vào khoảng 120 năm trước với những tòa nhà, bảo tàng lịch sử và các cửa hàng độc đáo mang đậm bầu không khí thời Edo.

 

Con đường Kashiya Yokocho

 

Khi đặt chân đến Koedo-Kawagoe, điều đầu tiên khiến khách du lịch Nhật Bản không khỏi rời mắt chính là hình ảnh những con phố hẹp trải dài, hai bên là những ngôi nhà mái lợp ngói cổ kính.

 

Một cửa hàng thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm

 

Con đường Kashiya Yokocho  (菓子屋横丁) là một trong những điểm nổi tiếng nhất để thưởng thức Koedo với nhiều tòa nhà lịch sử dọc hai bên đường. Có nhiều hàng quán và cửa hàng bán các món ăn vặt Nhật hai bên đường, bạn có thể mua thử món Tsukemono địa phương hay các món ăn vặt truyền thống khác.

 

Tiệm Starbucks với phong cách cổ kính đậm màu sắc Edo

 

Chiếc xe bus Co-Edo-loop phát nhạc du dương trên phố 

 

Kawagoe có một địa danh rất đặc biệt, đó là Tháp chuông. Toà tháp này chính là biểu tượng của Kawagoe và thường sẽ rung chuông 4 lần một ngày, vào lúc 6 giờ sáng, 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 6 giờ chiều. Giống như màu sắc của bầu trời thay đổi liên tục trong suốt một ngày, tiếng chuông dường như cũng được điểm vào những thời điểm khác nhau đó trong ngày. 

 

Toà tháp chuông ngay tại khu phố cổ

 

Bên cạnh khu phố cổ, Kawague còn nổi tiếng với những ngôi đền thờ linh thiêng liên quan đến gia tộc Tokugawa huyền thoại, thu hút khoảng 6 triệu khách du lịch mỗi năm. 

 

Người đánh chuông tại một ngôi đền Kawagoe

Hoa anh đào nở rộ tại khuôn viên ngôi đền

 

Khi đến tham quan Nhật Bản tại các đền thờ Thần đạo, các bạn không chỉ được khám phá các công trình xây dựng với lối kiến trúc độc đáo tại Nhật Bản, mà còn được chiêm nghiệm một nét văn hóa đặc trưng quan trọng ở nơi đây, đó là những tấm thẻ gỗ Ema. Người dân Nhật Bản treo những tấm thẻ Ema để cầu xin phúc lành và gửi những lời nguyện đến các vị thần của mình. Đó chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để họ có thể hoàn thành lời khấn nguyện một cách tốt nhất.

 

Thẻ gỗ Ema mang hình ảnh cầu phúc và tạ ơn

 

Đặc biệt, vào mùa Xuân, khi hoa anh đào đang nở rộ trên khắp thành phố, Kawagoe sẽ có lễ hội "Kawagoe Hikawa Sakura Matsuri". Trong lễ hội này, người dân Kawagoe sẽ treo rất nhiều cá chép giấy trên dây, tạo nên một cảnh quan độc đáo và đẹp mắt. Cá chép giấy được cho là biểu tượng của may mắn, và việc treo chúng trên dây được coi là cách để gửi đi những lời chúc tốt đẹp đến những người thân yêu.

 

Cá chép giấy được cho là biểu tượng của may mắn

 

Cách phố cổ Kawagoe tầm 15 phút đi bộ, dòng sông Shingashi cũng rất nổi tiếng với những hàng cây hoa anh đào nở rộ, thu hút rất đông du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. 

 

Con sông Shingashi nổi tiếng tại Saitama - Nhật Bản

 

Vào cuối mùa, hoa anh đào trên dòng sông Shingashi nở rực rỡ, làm cho cảnh sắc thêm đẹp hơn bao giờ hết. Những cánh hoa màu hồng nhẹ nhàng lay động theo nhịp gió, tạo ra một khung cảnh thơ mộng và tinh khiết.

Kawagoe thực sự là điểm dừng chân tuyệt vời sẽ đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm về văn hóa, lịch sử đầy đặc sắc. Nếu một lần đến với Nhật Bản, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm ấn tượng này nhé!

Ảnh: Lan Nhi

 
Bài sau →