“Bật mí” bí kíp chăm da đẹp như người Nhật Bản

“Bật mí” bí kíp chăm da đẹp như người Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản từ trước tới nay luôn nổi tiếng trong việc "đánh bại thời gian", sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ đến mức bạn không thể biết được tuổi thật. Chắc chắn để có được điều này, phụ nữ Nhật Bản cũng phải bỏ ra không ít công sức.

Hãy cùng Lan Nhi Japan điểm qua 7 bí quyết giúp lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân nhé!

 

Bí quyết số 1: Chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, trợ thủ đắc lực của nhan sắc và sức khỏe

 

 

Ẩm thực Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng là tốt cho sức khỏe và rất được ưa chuộng trên thế giới, nhưng bạn có biết rằng những món ăn của Nhật Bản còn có tác dụng làm đẹp không? Cơm vốn là món ăn cơ bản trong ẩm thực Nhật Bản, ngoài vai trò cung cấp carbohydrate, cơm còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp hiệu quả như vitamin B1 có tác dụng làm giảm mệt mỏi, sắt - một dưỡng chất mà phụ nữ thường thiếu, kẽm - khoáng chất quan trọng để duy trì collagen cho da, và cuối cùng là chất xơ để điều hòa hoạt động của đường ruột. Người Nhật coi đây là thành phần cơ bản không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của họ, nhờ đó mà họ có thể hấp thu tất cả những dưỡng chất của món ăn này.

Ngoài ra, những loại thực phẩm lên men đặc trưng của Nhật Bản như natto, miso và đồ muối chua cũng được cho là có tác dụng điều chỉnh môi trường ruột và ức chế sự phát triển của hắc tố trên da. Để giữ một cơ thể khoẻ mạnh, người Nhật luôn cân bằng lượng calo trong khẩu phần ăn để cung cấp dưỡng chất đầy đủ không bị thiếu hoặc dư thừa cho cơ thể. Vậy nên, cũng dễ hiểu khi nói chính những món ăn kiểu Nhật đã góp phần lớn trong việc mang đến làn da đẹp cho phụ nữ Nhật Bản.

 

Bí quyết số 2: Tắm bồn mỗi ngày giúp thư giãn và trẻ hoá

 

 

Nghe có vẻ phi lý nhưng thực tế hầu hết các gia đình bên Nhật đều có bồn tắm, dù cho diện tích nhà nhỏ nhưng họ cũng cố gắng trang bị bồn tắm để được thư giãn dưới làn nước mát sau những ngày làm việc căng thẳng.

Ngâm mình trong nước, nhất là nước ấm giúp thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi và giúp loại bỏ các chất cặn bã và độc tố. Họ còn mang theo máy tính bảng hay tạp chí vào phòng tắm để vừa tắm vừa thư giãn một lúc lâu. Khi thả mình trong một chiếc bồn tắm đầy nước nóng, nhiệt sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và tình trạng của làn da. Hơn thế nữa, các lỗ chân lông sẽ mở ra và dễ dàng hấp thụ độ ẩm hơn, giúp việc dưỡng da sau khi tắm thêm hiệu quả.

Sở thích tắm bồn của người Nhật còn thể hiện rõ trên đường phố. Có rất nhiều nhà tắm công cộng bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào như sento hay super sento. Ở nhiều địa phương, những khu suối nước nóng cũng chính là những điểm thu hút khách du lịch. Nhiều người tới nghỉ tại những nhà trọ có suối nước nóng nổi tiếng để trị liệu, lấy lại trạng thái cân bằng cho cơ thể bằng cách tắm. Mỗi onsen có những tác dụng trị liệu khác nhau, nhưng những yếu tố như thành phần khoáng chất (natri, lưu huỳnh, các bon, clorua, v.v.), nhiệt độ và áp lực của nước chắc chắn sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho làn da.

Có thể nói, thói quen tận hưởng làn nước ấm trong khi tắm cũng là một bí quyết làm đẹp của người Nhật.

 

Bí quyết số 3: Coi tia cực tím là "kẻ thù không đội trời chung" - ý thức tránh nắng và những sản phẩm chống nắng tuyệt vời

 

Photo: PIXTA

Phụ nữ ở Nhật Bản có thói quen tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể. Các tia nắng mặt trời chứa UVA và UVB gây hại cho làn da, nhiều phụ nữ Nhật biết rằng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ để lại tàn nhang và nếp nhăn trên da khi có tuổi, nên họ đã quen với việc chống nắng và bảo vệ da từ khi còn trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tránh tia UV là một trong những yếu tố đã tạo nên làn da đẹp của người Nhật ngày nay.

Mọi người có thể lựa chọn nhiều dòng kem chống nắng bảo vệ làn da tại đây: 

http://lannhijapan.com/collections/kem-chong-nang-1

 

Bí quyết 4: Làm sạch da

 

Ảnh: select.mamastar.jp

Làm sạch da là bước không thể thiếu để mang lại làn da đẹp. Chỉ khi da được làm sạch, đào thải hết bụi bẩn nằm sâu lỗ chân lông nguyên nhân gây bít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn thì da mới khỏe mạnh. Nhờ dó, quá trình cung cấp dưỡng chất cho da được diễn ra tốt hơn, da hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng.

Tẩy trang và rửa mặt hàng ngày vào buổi tối là bước không thể thiếu của những người phụ nữ Nhật. Nếu không muốn quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng mọi người nên tạo thói quen tẩy trang trước khi ngủ dù ban ngày có trang điểm hay không nhé!  

 

Bí quyết 5: Cung cấp độ ẩm cho da và massage đều đặn hàng ngày

 

Cụ bà Lily 60 tuổi vẫn giữ được làn da hồng hào căng bóng (Ảnh: eva.vn)

Bà luôn thoa kem dưỡng ẩm và massage mặt mỗi ngày (Ảnh: Theo Gadgetlily)

Ngay sau khi rửa mặt sach sẽ, phụ nữ Nhật Bản thường thực hiện các bước massage mặt với lòng bàn tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ, kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng ẩm giúp da luôn căng bóng và mềm mượt. Kiên trì áp dụng mỗi ngày bạn sẽ thu được kết quả vô cùng tuyệt vời.

 

Bí quyết 6: Duy trì hàm lượng collagen trong cơ thể và bổ sung thực phẩm chức năng 

 

 

Collagen là một cấu trúc protein quan trọng, giúp làn da chúng ta duy trì được sự căng bóng và trẻ trung hơn. Càng lớn tuổi cơ thể càng thiếu hụt collagen, vì vậy việc bổ sung collagen vào thực đơn hàng ngày là điều không thể thiếu của phụ nữa Nhật.

Mọi người sẽ không khó bắt gặp nhiều sản phẩm collagen được bán hầu hết tại các cửa hàng ở Nhật Bản. Có nhiều dòng collagen và thực phẩm bổ sung được như: Nhau thai ngựa, collagen từ cá, heo hoặc chiết xuất từ trái cây,... đều được người Nhật lựa chọn để tránh thiếu hụt dưỡng chất cho da và cơ thể.

Chúng ta cũng có thể bổ sung collagen vào cơ thể mỗi ngày bằng cách bổ sung các món ăn chứa nước dùng xương, da cá, da heo, thịt gà, lòng trắng trứng, rau xanh và trái cây có múi vào chế độ ăn uống.

 

Bí quyết 7: Thư giãn, tránh bị stress

 

 

Bí quyết sống khỏe cũng chính là bí quyết làm đẹp của người Nhật chính là “suy nghĩ ít lại và cười nhiều hơn” vì sự căng thẳng ảnh hưởng xấu đến làn da. Họ đặt sức khỏe lên vị trí hàng đầu, thay vì dùng xe đi làm họ có thể đi bộ để tập thể dục, nên để làm đẹp da họ sẽ thư giãn tạo cho mình tâm lý thoải mái. Người Nhật rất biết hưởng thụ cuộc sống nên họ biết cách làm giảm áp lực bằng cách đi du lịch, vui chơi giải trí hay đơn giản là ngồi đọc sách, nghe nhạc, tập yoga cũng là những cách thư giãn trong cuộc sống.

#LNJ